Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Chương Trình Trao Đổi Sinh Viên Quốc Tế Từ Đại Học Công Nghệ Queensland, Úc

Đoàn thực tập gồm 8 sinh viên chuyên ngành Y tế công cộng và 2 sinh viên chuyên ngành Dinh dưỡng cộng đồng từ Trường Đại Học Công Nghệ Queensland (QUT), Úc đã đến học tập tại Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng, Trường Đại Học Y Dược Huế trong khoảng thời gian từ 18/09 – 06/10/2017.

 

Đây là hoạt động được hỗ trợ bởi chính phủ Úc: Australia's New Colombo Plan.

 

GS. Michael Dunne – Đồng Giám đốc Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng, cùng

với sinh viên QUT tham quan bệnh viện Trường ĐH Y Dược Huế

 

Đối với nhóm sinh viên ngành Y tế công cộng; Mục đích chính của đợt thực tập lần này là tìm hiểu về sức khoẻ bà mẹ và trẻ em bao gồm những thành tựu, khó khăn cũng như những thách thức của Việt Nam trong công tác chăm sóc sức khoẻ ban đầu ở hai nhóm đối tượng này. Nhóm sinh viên QUT đã tham gia nhiều hoạt động tìm hiểu về Trường và Bệnh viện Trường Đại Học Y Dược Huế, quan sát hoạt động của các trạm y tế trên địa bàn thành phố kết hợp với phỏng vấn sâu các trưởng trạm,  tổ chức các buổi thảo luận nhóm với sinh viên và cán bộ đang học và công tác tại trường. Cụ thể, thực tập sinh QUT đã được giới thiệu tham quan các khoa, bộ phận của Trường như các khoa Y Tế Công Cộng, khoa Sản, Nhi, Trung tâm Y Học Gia Đình, Trung tâm Thông tin & Thư viện; được tổ chức thực tập thực địa tại các Trạm y tế xã Thuỷ Vân, Trạm y tế phường Thuận Hoà; tìm hiểu các hoạt động cộng đồng của tổ chức phi chính phủ HIPE, Trung tâm CSSKSS và Hội Phụ nữ tỉnh Thừa Thiên – Huế; bên cạnh đó, sinh viên QUT còn được tham dự buổi Lễ Khai giảng năm học mới của Trường và nhiều hoạt động giao lưu văn hoá khác.

 

Chương trình lần này đã góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Trường ĐH Y Dược Huế và ĐH Công Nghệ Queensland. Qua đó, Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng và Khoa Y Tế Công Cộng cũng đã có cơ hội chia sẻ với đoàn thực tập sinh QUT về mô hình tổ chức, tầm quan trọng,  cũng như các hoạt động chuyên môn của Viện và Khoa trong việc bảo vệ và nâng cao sức khoẻ cộng đồng ở Việt Nam nói chung và Tỉnh Thừa Thiên – Huế nói riêng.

 

 

Sinh viên QUT tham quan và học tập tại Trạm Y tế xã Thuỷ Vân

 

GS. Michael Dunne tham dự buổi thảo luận nhóm giữa sinh viên Việt Nam và QUT

 

Nhóm sinh viên QUT tham quan và học tập tại Trung tâm CSSKSS Tỉnh TT-Huế

 

PGS. TS Võ Văn Thắng – GĐ Viện NCSKCĐ, Trưởng Khoa Y Tế Công Cộng

dự buổi báo cáo tổng kết của sinh viên QUT 

 

“Đợt thực tập lần này đã cho chúng tôi những trải nghiệm quí báu để phát triển sự nghiệp của bản thân. Chúng tôi trân trọng cảm ơn Trường Đại Học Y Dược Huế, Viện Nghiên Cứu Sức Khoẻ Cộng Đồng, Khoa Y Tế Công Cộng và đội ngũ cán bộ cũng như sinh viên đã nhiệt tình hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm cho chúng tôi trong suốt hơn 3 tuần ở tại Huế”

- Sinh viên QUT chia sẻ tại buổi báo cáo tổng kết

 

 

Cũng trong khuôn khổ hợp tác với Trường Đại học công nghệ Queensland (QUT) - Úc, song song trong suốt thời gian từ ngày 11 đến ngày 29 tháng 9 năm 2017, Viện NCSKCĐ phối vớI Bộ môn Dinh dưỡng – An toàn thực phẩm, Khoa Y tế công cộng trường Đại học Y Dược Huế đã tiếp nhận 2 sinh viên chuyên ngành Dinh dưỡng cộng đồng sang thực tập tại Huế. Đây là hoạt động thường niên và là cơ hội học tập không chỉ cho sinh viên QUT mà cho cả sinh viên Việt Nam.

 

 

Trong thời gian này, các sinh viên đã có một số hoạt động như phỏng vấn Trưởng Trạm y tế về các hoạt động dinh dưỡng thực hiện tại tuyến xã, phường; phỏng vấn Hiệu trưởng trường mầm mon về bữa ăn tại trường của trẻ; quan sát môi trường bán thức ăn trước cổng trường tiểu học, Trung học cơ sở; tham quan địa điểm bán nông sản hữu cơ tại Huế; quan sát buổi tiêm chủng cho trẻ trong chương trình tiêm chủng mở rộng. Tại buổi tiêm chủng, sinh viên cũng có cơ hội phỏng vấn bà mẹ về thực hành nuôi dưỡng trẻ, đồng thời phỏng vấn một số bà mẹ mang thai về chế độ dinh dưỡng trong thai kỳ. Từ những hoạt động này, sinh viên QUT có cơ hội học được sự giống nhau, khác nhau trong chế độ dinh dưỡng của các đối tượng theo bối cảnh văn hóa. Hai sinh viên cũng có cơ hội tiếp xúc, phỏng vấn một số bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Trường Đại học Y Dược Huế, tìm hiểu về thói quen ăn uống, kiến thức về dinh dưỡng đối với một số bệnh mạn tính liên quan đến dinh dưỡng như đái tháo đường, tăng huyết áp… Theo 2 sinh viên QUT, đây là lần đầu tiên được tiếp xúc với bệnh nhân nên có nhiều điều thú vị và họ cũng rất ấn tượng với một số thực hành của bệnh nhân.

 

 

Một hoạt động rất bổ ích và lý thú cho sinh viên chuyên ngành Y học dự phòng và Y tế công cộng Trường Đại học Y Dược Huế là được tham dự hội thảo chuyên đề dinh dưỡng do Giáo sư Danielle Gallegos và TS. Toby Pavey đến từ Trường Đại học Công nghệ Queensland phối hợp với cán bộ của Bộ môn Dinh dưỡng – An toàn thực phẩm và Viện ICHR thực hiện. Đây là cơ hội để sinh viên học hỏi về những khía cạnh khác của dinh dưỡng như dinh dưỡng và sự già hóa, hoạt động thể lực và sự già hóa… vốn không nằm trong chương trình học chính khóa. Ngoài ra, đây cũng là cơ hội để cán bộ trẻ của bộ môn học hỏi, nâng cao trình độ và cũng là cơ hội cho cán bộ, sinh viên Việt Nam trau dồi ngoại ngữ.

 

Dự kiến hoạt động này sẽ tiếp tục duy trì hàng năm.