Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Hội Thảo Triển Khai Hoạt Động Nghiên Cứu Cung Cấp Bằng Chứng Cho Sự Phát Triển Của Thế Hệ Tương Lai – EBLS

 

HỘI THẢO TRIỂN KHAI HOẠT ĐỘNG NGHIÊN CỨU 

CUNG CẤP BẰNG CHỨNG CHO SỰ PHÁT TRIỂN CỦA THẾ HỆ TƯƠNG LAI – EBLS

 

 

Trong khuôn khổ hoạt động của dự án EBLS - Evidence for Better Lives, vào ngày 11-01-2019, Viện Nghiên cứu Sức khoẻ cộng đồng (NCSKCĐ) – trường Đại học Y Dược – Đại học Huế - đã tổ chức Hội thảo triển khai hoạt động Nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho sự phát triển của thế hệ tương lai. Mục tiêu của Hội thảo là giới thiệu về “Nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho sự phát triển của thế hệ tương lai” và thảo luận kế hoạch triển khai nghiên cứu này trên một số phường tại thành phố Huế. 

 

Ảnh 1: Viện NCSKCĐ tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu cung cấp bằng chứng cho sự phát triển của thế hệ tương lai”

 

Tham dự hội thảo gồm có PGS. TS. Võ Văn Thắng (Giám đốc Viện NCSKCĐ – Trưởng nhóm nghiên cứu); GS. Michael Dunne (Đại học Công nghệ Queensland – Đồng Giám đốc Viện NCSKCĐ); ThS. Lương Thanh Bảo Yến (Nghiên cứu viên Viện NCSKCĐ - Điều phối viên dự án EBLS tại Huế); PGS. TS. Nguyễn Hoàng Lan (Nghiên cứu viên Viện NCSKCĐ - Điều phối viên tại thực địa) cùng Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế; Đại diện UBND và Trạm Y tế các phường Tây Lộc, Phú Bình, Phước Vĩnh, Thuỷ Biều, Hương Long, Phú Hội, Phú Hiệp và An Tây; cùng toàn thể các cán bộ Viện và thành viên nhóm nghiên cứu Dự án EBLS tại Huế.

 

Ảnh 2: PGS. TS. Võ Văn Thắng - Giám đốc Viện NCSKCĐ, Trưởng nhóm nghiên cứu tại Huế - Phát biểu khai mạc hội nghị

 

Chương trình của hội thảo nhấn mạnh đến bối cảnh và lý do tiến hành nghiên cứu cũng như lập kế hoạch triển khai nghiên cứu tại các phường trên địa bàn và giới thiệu về phương pháp thu thập thông tin cho các hội thảo viên. Hội thảo đưa ra các thông tin về tình hình phơi nhiễm bạo lực sớm ở trẻ em ngay từ khi còn trong bụng mẹ, theo số liệu ước tính quốc tế, bạo lực bạn tình (IPV) là một hình thức phổ biến trong thời kỳ tiền sản (Martinez-Torteya, Bogat, Levendosky & Von Eye, 2016): khoảng 13,8% phụ nữ có bị bạo lực thể xác trong thời kỳ mang thai; 8% bị lạm dụng tình dục và 28,4% bị bạo lực tinh thần (Devries và cộng sự, 2011; James, Brody & Hamilton, 2013). Các rối loạn tâm lý sau sang chấn do hậu quả của việc phơi nhiễm với bạo lực có thể có ảnh hưởng xấu đến hệ thống miễn dịch, quá trình trao đổi chất và cấu trúc não bộ của thai nhi. Đặc biệt, bị bạo lực và tình trạng stress diễn ra sau đó trong thời kỳ mang thai có liên quan đến nguy cơ gia tăng một số tác động xấu ở trẻ em, như chậm phát triển trí tuệ, rối loạn tăng động giảm chú ý, rối loạn lo âu, trầm cảm và các rối loạn hành vi khác. Còn tại Việt Nam, nghiên cứu tổng quan từ 4.598 phụ nữ mang thai cho thấy có từ 5,9% đến 32,5% phụ nữ từng bị bạo hành trong giai đoạn mang thai bao gồm bạo lực thể chất từ 3% đến 8,5%; bạo lực tinh thần 6% đến 32,5%; bạo lực tình dục 3,4 đến 10% (Đỗ Phúc Huyền và cộng sự, 2018). 

 

 

Ảnh 3: GS. Michael Dunne – Đồng chủ nhiệm dự án tại Huế chia sẻ về tầm quan trọng của nghiên cứu 

 

Thông qua buổi thảo luận, Hội thảo đã thống nhất kế hoạch thu thập dữ liệu dự kiến tại 8 phường trên địa bàn thành phố Huế kể từ 20/02/2019. Đối tượng phỏng vấn là các phụ nữ từ 18 tuổi trở lên sống ở địa phương trên 6 tháng, đang mang thai trong ba tháng cuối của thai kỳ (từ 29 đến 40 tuần) và đồng ý tham gia vào nghiên cứu, được lựa chọn ngẫu nhiên từ danh sách thai sản của trạm Y tế tại các địa điểm nghiên cứu. Phương pháp thu thập thông tin bao gồm phỏng vấn trực tiếp dựa vào bộ câu hỏi có sẵn bằng máy tính bảng; thu thập mẫu tóc và mẫu máu khô để biết về trình trạng sức khoẻ của thai phụ cũng như việc tiếp xúc với các yếu tố gây căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ của thai nhi qua việc đo nồng độ cortisol trong tóc. Việc thu thập các mẫu sinh học sẽ được thực hiện bởi kỹ thuật viên tại trạm Y tế để đảm bảo tính an toàn cho đối tượng tham gia vào nghiên cứu. Các tiêu chuẩn về đạo đức nghiên cứu cũng đã được phê duyệt bởi Hội đồng Đạo đức nghiên cứu y sinh học của trường Đại học Y Dược – Đại học Huế, phụ nữ chỉ được phỏng vấn và lấy mẫu sinh học khi họ đồng ý và ký vào phiếu đồng thuận cũng như có quyền dừng phòng vấn vào bất cứ lúc nào.

 

Ảnh 4: PGS. TS. Nguyễn Hoàng Lan – Điều phối viên Dự án tại thực địa -  giới thiệu về kế hoạch nghiên cứu cũng như các quy trình thu thập dữ liệu bao gồm phỏng vấn bằng máy tính bảng và lấy mẫu sinh học

 

 

Ảnh 5: Các hội thảo viên tham gia thảo luận tại Hội thảo 

 

 

Kết quả của Nghiên cứu này sẽ làm sáng tỏ những thách thức cần được giải quyết trước khi nghiên cứu chính bắt đầu vào năm 2020 tại thành phố Huế. Bên cạnh đó, nó cũng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho cộng đồng như cung cấp dữ liệu nền về các yếu tố nguy cơ chính đối với sự phát triển lành mạnh của trẻ, từ đó phát triển các chính sách phòng ngừa để hỗ trợ tốt nhất cho trẻ phát triển trong bối cảnh bất lợi để trẻ có thể phát triển tối ưu; phát hiện và hỗ trợ các trường hợp lạm dụng, bạo lực hoặc nghi ngờ bị lạm dụng, bạo lực; cung cấp các bằng chứng chất lượng cao nhằm hỗ trợ can thiệp có hiệu quả nhằm giảm bạo lực đối với bà mẹ và trẻ em. 

 

Xem thêm thông tin chi tiết về dự án tại các địa chỉ sau:

 

 

 

 

Tháng 01/2019,

Viện NCSKCĐ