Sự kiện

The 13th international conference on Public Health among Greater Mekong Sub-Regional countries on "Enhancing transdisciplinary collaborations on Education and Research to tackle priority public health issues in the new Era" has following objectives:

  • To strengthen the relationship of Faculties of Public Health among the Southeast Asian countries and in the world;
  • To share research results in the field of Public Health as well as priority public health issues among greater Mekong Sub-Regional countries;
  • To search for feasible solutions to enhance international collaboration among Public Health Faculties in Mekong Sub-Region and a wider area of the Southeast Asian countries about training and research in Public Health.

An abstract should be in one paragraph with no more 350 words, describing the major aspects of the entire paper in a prescribed sequence that includes: 1) Introduction: The overall purpose of the study and the research problem(s) you investigated; 2) Objective(s): The outcomes that you aim to achieve by conducting research; 3) Method: The basic design of the study; 4) Results: Major findings or trends found as a result of your analysis; and, 5) Conclusions: a brief summary of your interpretations and conclusions.

Hội nghị Khoa học Cố đô là hoạt động thường niên của tỉnh Thừa Thiên Huế. Hội nghị là diễn đàn trao đổi, chia sẻ các kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm quản lý ở tất cả các lĩnh vực khoa học, nhằm góp phần chuyển giao khoa học công nghệ phục vụ sản xuất và đời sống người dân tại tỉnh nhà và trên phạm vi cả nước.  

Emerging infectious diseases are, more than ever, at the center of the world’s attention. Join a diverse group of colleagues from around the world as they present new knowledge and breakthroughs about how to discover, detect, understand, prevent and respond to outbreaks of emerging disease threats.

Rescheduled Date: October 3-5th, 2021

Venue: Kaohsiung Marriott Hotel (Kaohsiung, Taiwan)

Length: 2.5 days (+1 day Pre-Event Meeting)

Program: Interest Group Seminars, Summit Programming (Workshops, Oral/Poster Presentations, Symposiums, Alternative Sessions, Plenary Speakers), Welcome Reception, Banquet, Master Classes, Cultural Tours

Hoạt động tiêu biểu

ICHR publication on "Health behavior"
Health behaviors are actions individuals take that affect their health. They include actions that lead to improved...
ICHR publication on "Environmental Health"
Environmental health is the branch of public health that: focuses on the relationships between people and their...
ICHR publication on "Infectious and Tropical diseases"
Vietnam faces infectious diseases, tropical diseases related to the climate characteristics of the region. Research in...
ICHR publication on "Mental health and NCDs"
ICHR Institute has leading experts in these fields in the Central - Central Highlands region, participating in research...
ICHR publication on "Maternal & Child Health and Reproductive Health"
Maternal & Child Health and Reproductive Health is a strong research area of ICHR with the participation of many...

Chuyến thăm và làm việc của Gs. Manuel Eisner đến từ Đại học Cambridge, Anh

              Từ ngày 21-24/02/2017, Viện Nghiên cứu Sức khỏe Cộng đồng đã đón Gs. Manuel Eisner đến từ Đại học Cambridge đến thăm và làm việc để thảo luận về những hợp tác trong tương lai.

              Giáo sư Manuel Eisner hiện là giám đốc Trung tâm nghiên cứu bạo lực, Viện nghiên cứu Tội phạm, Đại học Cambridge, Anh. Trong chuyến thăm lần này, Gs muốn thảo luận cũng như đánh giá khả năng triển khai nghiên cứu ở phạm vi toàn cầu về ngăn chặn bạo lực đối với trẻ em để cung cấp bằng chứng cho các giải pháp can thiệp giúp trẻ em có một cuốc sống tốt đẹp hơn (Evidence for Better Lives).

 

Cuộc họp của Gs. Manuel Eisner cùng Gs. Michael Dunne, PGS. Võ Văn Thắng cùng các thành viên của Viện NCSKCĐ

 

                Nghiên cứu dự định sẽ được triển khai trên 6 thành phố trên khắp Thế giới ở các khu vực Nam Mỹ, Caribbean, châu Âu, Cận Sahara, Nam Á và Đông Nam Á. Ở mỗi nơi sẽ nghiên cứu sự phát triển của trẻ em trong bối cảnh gia đình và xã hội trong 5 năm đầu đời. Mục tiêu hướng đến của dự án là tìm hiểu cách thức hỗ trợ trẻ em kỹ năng phát triển về thể chất, tinh thần; tìm hiểu tác động qua lại giữa vấn đề xã hội, tâm lý và sinh học trong sự phát triển của trẻ và tình trạng bạo hành đối với trẻ em từ nhỏ đến vị thành niên. Từ đó đưa ra những giải pháp hỗ trợ và kiến nghị các chính sách phòng chống, can thiệp nhằm giảm thiểu tình trạng bạo hành ở trẻ em, giúp cho trẻ em được sống trong môi trường lành mạnh.

 

 Nghiên cứu dự định sẽ được triển khai trên 6 thành phố trên khắp Thế giới

 

               Ở Việt Nam, Gs. Manuel đã bước đầu đánh giá năng lực của các đơn vị, cũng như khả năng hợp tác và sự hỗ trợ từ phía chính quyền, các cơ quan ở các tỉnh trong việc triển khai dự án.

 

Buổi seminar giới thiệu về dự án cùng các cán bộ trường Đại học Y Dược Huế

 

               Vào ngày 22/02, PGS.TS. Nguyễn Dung- Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cùng lãnh đạo sở Y tế, sở Giáo dục – Đào tạo, sở Lao động – Thương binh – Xã hội, sở Ngoại vụ đã có buổi tiếp và làm việc cùng GS Manuel cùng BGĐ Viện NCSKCĐ. Tại buổi làm việc, GS. Manuel Eisner đã trình bày mục đích và nội dung triển khai dự án nghiên cứu phòng chống bạo hành ở trẻ em. Về phía tỉnh Thừa Thiên Huế, PGS. Nguyễn Dung cho biết  phòng chống bạo hành ở trẻ em là một vấn đề rất được các cấp chính quyền của Tỉnh quan tâm, thời gian qua các cơ quan chức năng của Tỉnh cũng đã các nghiên cứu và giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng bạo lực học đường. Ông mong muốn dự án sớm được triển khai và đạt kết quả tốt, giúp tỉnh Thừa Thiên Huế giảm tối đa tình trạng bạo hành ở trẻ em và cam kết có những sự hỗ trợ cần thiết để dự án được triển khai thuận lợi. (bài viết trên website UBND tỉnh Thừa Thiê​n Huế).

 

Cuộc gặp gỡ cùng PGS. Nguyễn Dung - Phó Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế cùng các đơn vị trong tỉnh.

Đại diện UBND Tỉnh, các Sở Y tế, Giáo dục, LĐ-TB-XH và Ngoại vụ chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn công tác

 

            Trong ngày 23/02, Gs. Manuel cùng BGĐ viện NCSKCĐ cũng đã có chuyến thăm và làm việc cùng Sở Y tế, sở Lao động – Thương binh – Xã hội thành phố Đà Nẵng cũng như đến thăm một số cơ sở Y tế của tp Đà Nẵng như bệnh viện Sản Nhi, bệnh viện Tâm thần và 1 trạm Y tế trên địa bàn quận Ngũ Hành Sơn. Sau khi được lắng nghe những chia sẻ của Gs Manuel về dự án EBLS, ban lãnh đạo Sở Y tế tp Đà Nẵng cũng cam kết sự hỗ trợ và mong muốn được triển khai nghiên cứu này trên địa bàn thành phố.

 

Gặp gỡ cùng lãnh đạo SYT Đà Nẵng

Đến thăm bệnh viện Sản - Nhi tp. Đà Nẵng

 

            Chia sẻ cùng Gs Manuel, Gs. Michael Dunne - Đồng giám đốc Viện NCSKCĐ cho biết chủ đề bạo lực học đường, bạo lực chống lại trẻ em là một vấn đề được Viện NCSKCĐ rất quan tâm. Viện cũng đã tiến hành một số nghiên cứu về vấn đề này (một số nghiên cứu của Viện NCSKCĐ), và đã đạt được nhiều thành tựu đáng ghi nhận với nhiều bài báo Quốc tế. Qua đó Gs. Michael cũng bày tỏ mong muốn hợp tác cùng Gs. Manuel để triển khai nghiên cứu ở Việt Nam và Viện NCSKCĐ sẽ là địa chỉ tin cậy để điều phối dự án này.

Buổi họp tổng kết các hoạt động cùng cán bộ Viện NCSKCĐ tại khoa Y tế Công cộng

 

Một số hình ảnh khác:

Trao đổi về một số hoạt động của Trạm Y tế với các cán bộ tại Trạm.

Giới thiệu một số hoạt động truyền thông ở Trạm Y tế

Tìm hiểu hệ thống quản lý tiêm chủng bằng phần mềm trên máy tính

 

            

Gặp gỡ lãnh đạo bệnh viện Tâm thần tp Đà Nẵng